เครื่อง Flash Measuring Machine วัดขนาดด้านมิติด้วยการถ่ายภาพ

Last updated: 25 เม.ย 2567  |  901 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Flash Measuring Machine Chotest VX Series


เครื่อง Flash Measuring Machine (FMM) เป็นเครื่องมือวัดขนาดด้วยการประมวลผลภาพโดยใช้กล้อง Double Telecentric Optical Lens การวัดแบบ Non-Contact และการทำงานแบบเครื่อง Automatic (CNC Mode)  สามารถวัดและประมวลผลมิติของชิ้นงานของลูกค้าได้อย่างรวด ที่ภายใน 2-3 วินาที

 เครื่อง FMM สามารถวัดงานละเอียดระดับไมครอน (μm) ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายเพียงแค่ต้องวางชิ้นงานและกดปุ่มเดียวเพื่อวัด เครื่องมือตัวนี้จึงเป็นกำลังที่นิยมในอุตสหกรรมการผลิตเช่น งานชิ้นส่วนอีเล็คโทรนิค งานแม่พิมพ์, งานstamping, ชิ้นส่วนยาง, โอริง, PCB board, ชิ้นส่วนรถยนต์, cutting tool, ชิ้นงานพลาสติก และอื่นๆ


ACCURACY UP TO ±3μm!!
 FREE DEMONSTRATION ON SITE ( สามารถทดลองเครื่องจริงหน้างานได้)
บริษัท เจเอสอาร์ เอ็นเทค จำกัด ได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้า Chotest รวมถึงให้บริการหลังการขาย (After Sale Service)


ONE KEY PRECISION MEASUREMENT SOLUTION

Concept การวัดของเครื่อง FMM คือความการวัดที่ได้ค่าที่แม่นยำสูงและรวดเร็ว โดยกดปุ่มเดียว เครื่อง FMM สามารถทำงานทดแทนเครื่องมือวัดเช่น เวอร์เนียร์ ไมโครมิเตอร์ หรือ profile projectorได้ รวมถึงสามารถลด Human error ในการใช้เครื่องมือได้ด้วย 

 
 

 

 

High Depth of Field 

ด้วยระบบกล้อง Double telecetric optical Lens ทำให้ FMM สามารถถ่ายภาพได้อย่างแม่นยำและที่สำคัญมี High Depth of field หมายถึงว่าไม่จำเป็นที่จะต้องมาปรับ focus ชิ้นงานแต่ละชิ้น ระบบจะทำการ focus ให้โดยอัติโนมัติเพื่อให้ได้ภาพชัดที่สุด ลดความเสี่ยงในการวัดงานผิด โดยการลด Human error


เครื่องมือวัดแบบดั้งเดิมการตั้งจุดfocus หรือค่า edge alignment สำหรับแต่ละคนอาจะไม่เท่ากันทุกคน ซึ่งมีผลทำให้การวัดของแต่ละคนไม่เหมือนกัน การใช้เครื่องมือ FMM – มีตั้งปรับ auto focus , ตั้ง auto position identification และ auto edge alignment เพื่อให้ผลการวัดออกมาเหมือนกันทุกครั้ง นอกเนื่อจากนี้การใช้งานร่วมกับ Software Vision X ทำให้สามารถวัดงานได้มากถึง 512 feature ใน 1ชิ้นงาน เช่นความ ยาว กว้าง โค้ง กลม ความขนาน การตั้งฉาก องศาและ อื่นๆอีกมากหมาย

 Optional Laser probe 

เครื่อง Chotest สามารถติดตั้งอุปกรณ์เสริม Laser probe เพื่อวัดความสูงของชิ้นงาน ความเรียบของชิ้นงาน Contour ชิ้นงาน และความขนานของชิ้นงาน

Function ที่เครื่อง FMM สามารถวัดได้มีดังนี้

  • Circle (Diameter), Length, Width, Parrallelism, Perpendicular
  • Profile degree such as Radius, Gear measurement, Pitch Diameter, Thread Measurment etc.
  • Visual Inspection of burred edge
  • Auto edge Detection
  • Base line to line distance
  • QR code Recognition
  • Seal measurement
  • Multi Circle/Diameter detection
  • (Optional) - Height Measurement, Contour, Flatness 


Other Feature

  • Import CAD- โปรแกรมนำเข้า CAD file (รูปแบบ dxf) เข้ามาในโปรแกรม VisionX เพื่อกำหนดรายะ Go/No-GO และทำให้ผู้ใช้งานสามารถเขียนโปรแกรมได้โดยไม่มีตัวอย่างจริงในมือ
  • การวัดด้านสถิติ - ผลการวัดและข้อมูลทางสถิติหลัก (เช่นค่าเฉลี่ย,σ, 3σ, 6σ, Ca, Cp, Cpk.etc) จะถูกบันทึกและบันทึกโดยอัตโนมัติผู้ปฏิบัติงานสามารถ ค้นหาบันทึกตามเงื่อนไขต่างๆ สามารถแสดงฮิสโตแกรมสะท้อนถึงความผันผวนและการกระจายตัวของคุณภาพผลิตภัณฑ์และ ส่งข้อมูลเกี่ยวกับคุณภาพกระบวนการ ซึ่งสามารถใช้ในการตัดสินและคาดการณ์ คุณภาพผลิตภัณฑ์
  • การวิเคราะห์SPC-  ใช้วิธีการทางสถิติในการติดตามคุณภาพผลิตภัณฑ์และแนวโน้มกระบวนการผลิตผ่านการวิเคราะห์วินิจฉัยคุณภาพซึ่งเป็น ส่วนป้องกันในกระบวนการผลิตส่งผลให้ลดผลิตภัณฑ์ที่มีข้อบกพร่องและเพิ่มคุณภาพของผลิตภัณฑ์
  • Generate Report - นำเข้าแล้วส่งออกบันทึกการวัดและสามารถรายงานในรูปแบบ PDF, Exel, CSV และสามารถส่งข้อมูลให้เชื่อมกับ template report ของลูกค้าได้ 

Workpiece example

 

 
 

 

 Specification Download

 FREE DEMONSTRATION ON SITE (สามารถทดลองเครื่องจริงหน้างานได้) ติดต่อพนักงานขายได้ที่

คุณธีรชาญ อีเมล theerachan@jet.co.th หรือโทร 06-1401-6799
คุณอัครพล  อีเมล akaraphol@jet.co.th หรือโทร 06-1401-6797

  Office Tel 02-225-2830-2
  Email: jet@jet.co.thjetco@jet.co.th

  

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้