Eisen Master Pin Gauge ไอเซ็นมาสเตอร์พินเกจแม่นยำสูง

Last updated: 21 ก.ย. 2566  |  635 จำนวนผู้เข้าชม  | 

EISEN The Pioneer of Pin Gauge ไอเซ็นผู้บุกเบิกทางด้านพินเกจ

จุดเริ่มต้นของ EISEN คือตอนปี 1969 ผู้ก่อตั้ง Hirota Shokai เริ่มต้นด้วยการผลิตพินเกจหน่วยนิ้วเพือส่งออกจากไปประเทศญี่ปุ่นไปสหรัฐอเมริกา หลังจากนั้นไม่นานก็เริ่มผลิตพินเกจหน่วยมิลเพื่อว่างจำหน่ายในตลาดญี่ปุ่น เนื่องจากEISEN เป็นเจ้าแรกที่ผลิตพินเกจในประเทศญี่ปุ่นทำให้สินค้าได้รับความนิยมสูงและเติบโตมาเรื่อยๆ จนกระทั้ง ปี 2008ได้มีการผลิตพินเกจชนิดความแม่นยำสูง "มาสเตอร์พินเกจ" ขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดที่ต้องการวัดงานที่ละเอียดมากขึ้น


(สินค้าทางบริษัทมีสต๊อคทุกขนาด ตั้งแต่ 0.200-10.000 ทศนิยม 0.001)

Master Pin Gauge ของยีห้อ Eisen จะมีค่าความคาดเคลื่อนที่และค่าความกลม ค่าความหยาบผิวที่ดีกว่ารุ่นปกติ ทำให้พินเกจของไอเซ็นใช้ในการวัดงานที่ละเอียดมากขึ้น นอกจากนี้แล้ว Master พินเกจของ Eisen จะได้รับการสอบเทียบโดยใช้เครื่อง Laser-Scan Micrometer ทุกตัวและค่าจริงจะถูกตีเลเซอร์ไว้ที่กล่องพินเกจ ทำให้ผู้ใช้งานมั่นใจกับพินเกจของ Eisen มากขึ้น นอกจากนี้แล้วทางโรงงาน EISEN เป็นเจ้าเดียวในญี่ปุ่นที่ผลิตพินเกจภายใต้มาตรฐาน ISO17025 ( หากทางลูกค้าสนใจ สามารถติดต่อมาขอเอกสารได้)

 

 

พินเกจทุกตัวของEISEN จะแถมกล่องขาวหกเหลียมมาหาให้และจะมีผลของค่าสอบเทียบติดอยู่ที่ข้างกล่องcและจะมีใบรับประกันมาให้ทุกชิ้น

 

 

 

วัสดุพินเกจของ Eisenจะทำมาจากเหล็กแข็งโดยผ่านการ Treatment sub-zero:

ช่วงพินเกจขนาด 0.200-0.999มิล จะผลิตจากเหล็ก SKH51

ช่วงพินเกจขนาด 1.000-10.000มิล จะผลิตจากเหล็ก SUJ2

โดยรวมแล้วความแข็งจะอยู่ที่ HRC68 หรือมากกว่า

นอกจากพินเกจที่ทำมาจากเหล็กแล้ว ทางลูกค้ายังสามารถเลือกซื้อพินเกจในวัสดุ เซเรมิค (Ceramic Zirconia) หรือ คารไบด์ (Tungsten Carbide)

พินเกจเหล็กกล้า vs พินเกขเซรามิค vs พินเกจคารไบด์ 

พินเกจเหล็กกล้า (Steel Master Pin Gauge)พินเกจเซรามิค (Ceramic Pin Gauge) พินเกจคารไบด์ (Tungstun Carbide Pin Gauge)

 

ปัจจุบันพินเกจที่ผู้ใช้งานนิยมใช้มากที่สุดคือพินเกจเหล็กเนื่องจากว่ามีราคาถูกและหาซื้อได้ง่ายในประเทศไทย เพียงแต่ว่าสำหรับลูกค้าที่มีการใช้งานในการเช็ครูเป็นประจำอาจจะเห็นว่าพินเกจเหล็กสึกเร็ว เพราะยิ่งใช้บ่อยก็จะยิ่งสึก ทำให้ต้องต้องซื้อใหม่บ่อย ผู้ใช้งานบางคนมองทุกจุดนี้ว่าอยากจะได้พินเกจที่ทำจากวัสดุที่ทนกว่านี้ ทาง Eisen (ไอเซน) จึงผลิตพินเกจที่จากวัสดุเซรามิคกับคารไบด์ให้สำหรับผู้ใช้งานที่มองเรื่อง Tool Life หรืออายุการใช้งานของสินค้า ข้อดีของการใช้พินเกจเซรามิคกับคารไบด์มีดังนี้

  1. พินเกจคารไบด์หรือเซเรมิคมีความแข็งที่มากกว่าเหล็กทำให้มี wear resistance หรือพูดง่ายๆคือทนมากกว่าเหล็กธรรมดา ทำให้วัสดุ carbide หรือ ceramic มี Tool life ที่ดีกว่าเหล็ก ระยะยาวทำให้ไม่ต้องซื้อพินเกจบ่อยๆและอาจจะสามารถลด cost โดยรวมได้
  2. พินเกจเหล็กมีโอกาศเกิดสนิมได้แต่พินเกจเซริเมคจะไม่มีโอกาศเกิดสนิม ส่วนคารไบด์มีโอากาศเล็กน้อยที่เกิดสนิม
  3. Coefficent of Linear Thermal Expansion (CLTE) หรือเรียกว่าความร้อนต่อการขยายตัวของสาร วัสดุคารไบด์จะมี CLTE ที่ต่ำกว่าเหล็กและคารไบด์ ทำให้ผู้ใช้งานที่วัดงานโดยใช้พินเกจคารไบด์วัดงานได้แม่นยำมากขึ้น
  4. พินเกจเซรามิคดูแลรักษาง่าย เนื่องจากพินเกจเซรามิคของ Eisen ผลิตจาก Zirconia แตกต่างต่างจากยี่ห้ออื่นที่ใช้วัสดุ alumina วัสดุ Zirconia หากทำตกจะไม่หักหรือแตก 
  5. พินเกจเซรามิคจะทนต่อสารเคมีและจะไม่มีโอกาศเกิดความเป็นแม่เหล็ก

ข้อเสียของพินเกจเซรามิคหรือคารไบด์หลักๆคือเรื่องราคา ซึ่งราคาแตกต่างกันเหล็กปกติถึง 4เท่า แต่ถ้าใช้งานบ่อยแน่นอนว่า cost โดยรวมจะถูกว่าพินเกจเล็กปกติแน่นอน

 

 

 ทางบริษัทเป็นตัวแทนจำหน่ายพินเกจยี่ห้อ EISENหากสนใจสินค้าสามารถDownload catalog ได้ที่ Catalog Link ติดต่อสอบถามราคาหรือข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

jetco@jet.co.th 

02-621-7949-55 หรือติดต่อผ่านเบอรมือถือ 092-249-8707

line: @jsrentech

หรือสามารถกดสั่งซื้อได้ที่

www.jtctool.com  

 

 

 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้