ไมโครมิเตอร์มีรูปแบบและลักษณะแบบไหนบ้าง

Last updated: 13 ธ.ค. 2565  |  4244 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไมโครมิเตอร์มีรูปแบบและลักษณะแบบไหนบ้าง

1. ประเภทของไมโคร ธรรมดา ไดอัล ดิจิตอล

Outside Micrometers

ไมโครมิเตอร์แบบธรรมดาที่มีความละเอียดอยู่ที่ 0.01 mm เหมาะกับการใช้งานทั่วไปที่ไม่ได้ควบคุมความละเอียดมากเท่าไหร่เนื่องด้วย Scale ในการอ่านค่าก็จะไม่ละเอียดเท่าไหร่และจะอ่านค่าสเกลไมโครมิเตอร์อยากนิดหน่อยจะต้องเป็นคนที่มีพื้นฐานในการใช้อยู่บ้างพอสมควรถึงจะเข้าใจหลักการอ่านค่าของไมโครมิเตอร์และที่สำคัญราคาไม่แพง

 

Dial Snap Meters
 Dial Snap Meters SERIES 523 (Mitutoyo)ไมโครมิเตอร์แบบหน้าปัดนาฬิกาที่มีความละเอียดอยู่ที่ 0.001 mm เหมาะกับการใช้งานในรูปแบบเทียบขนาดโดยอ่านค่า tolerance ซึ่งจะแตกต่างกับไมโครมิเตอร์ที่อ่านค่าตามจริงในการวัดแต่ละครั้งใช้งานง่ายในการวัดค่าและรวดเร็วในการวัดชิ้นงาน


Digital Outside Micrometers
Digital Micrometer (Mitutoyo)ไมโครมิเตอร์แบบดิจิตอลที่มีความละเอียดอยู่ที่ 0.001 mm เหมาะกับการใช้งานทั่วไปและที่ต้องการควบคุมความละเอียดของชิ้นงามากเนื่องด้วยหน้าจอในการอ่านค่าที่มีความละเอียด 0.001 mm จึงทำให้ผลการวัดมีความถูกต้องและแม่นยำกว่ารุ่นแบบธรรมดาช้งานง่ายไม่ยุ่งอยากในการใช้งานคนที่ไม่มีพื้นฐานในการใช้งานก็ใช้งานได้แต่ราคาก็ค่อนข้างแพงกว่ารุ่นธรรมดาขึ้นมาหน่อยข้อดีสามารถต่อกับระบบ U-wave ได้ถ้าอนาคตต้องการอัพเกรดระบบแบบไร้สายต่อคอมพิวเตอร์



2. มีปากวัดแบบไหนบ้าง และชิ้นงานแบบไหนถึงจะเหมะสมกับปากวัด

Spline Micrometers

ไมโครมิเตอร์ดิจิตอลประเภท Spline Micrometers ที่มีปลายสับผัสที่เล็กเหมะกับงานประเภทวัดร่องของชิ้นงานที่ขนาด 3 mm สำหรับวัดเพลาประกบสล็อตและรูกุจแจและชิ้นงานทั่วไปเลือกใช้ตามความเหมาะสม

 

Point Micrometers

ไมโครมิเตอร์ดิจิตอลประเภท Point Micrometers ที่มีปลายสับผัสที่เล็กเหมะกับงานประเภทวัดร่องเล็กๆของชิ้นงานที่ขนาด 0.3 mm /15º, 0.3/30º สำหรับวัดร่องดอกสว่านเล็กๆและชิ้นงานทั่วไปเลือกใช้ตามความเหมาะสม

 

Blade Micrometers
Digital Blade Micrometer (Mitutoyo)ไมโครมิเตอร์ดิจิตอลประเภท Blade Micrometers ที่มีปลายสับผัสที่บางเล็กเหมือนใบมีดเหมะกับงานประเภทวัดร่องเพื่อหาความหนาของชิ้นงานที่มีขนาดเล็กและบางที่เข้าถึงได้อยากและชิ้นงานทั่วไปเลือกใช้ตามความเหมาะสม

 

 

Tube Micrometer, Spherical Anvil

Digital Tube Micrometer (Mitutoyo)

ไมโครมิเตอร์ดิจิตอลประเภท Tube Micrometer, Spherical Anvil ที่มีปลายสับผัสที่ออกแบบมาอีกด้านหนึ่งโคร้งมลและอีกด้านหนึ่งแบนเรียบ เพื่อใช้ในการวัดชิ้นงานประเภททรงกลมหรือท่อเหมะกับงานประเภทวัดท่อเพื่อหาความหนาของชิ้นงานและชิ้นงานทั่วไปเลือกใช้ตามความเหมาะสม

 

 

Disk Micrometers

Disk Micrometers 369-250-30 (Mitutoyo)ไมโครมิเตอร์ดิจิตอลประเภท Disk Micrometers ที่มีปลายสับผัสที่ออกแบบมาให้ใช้งานง่าย เพื่อใช้ในการวัดชิ้นงานประเภทเฟืองเดือยและเฟืองเกลียวทรงกลมเพื่อหาความหนาและระยะของชิ้นงานและชิ้นงานทั่วไปเลือกใช้ตามความเหมาะสม

 

V-Anvil Micrometers

V-Anvil Micrometers (Mitutoyo)
ไมโครมิเตอร์ดิจิตอลประเภท V-Anvil Micrometers ที่มีปลายสับผัสที่ออกแบบมา เพื่อใช้ในการวัดเส้นผ่านศูนย์กลางของชิ้นงานประเภทต๊าปรีมเมอร์ดอกกัดเฟืองเดือยและเฟืองเกลียวทรงกลมเพื่อหาความหนาและระยะของชิ้นงานและชิ้นงานทั่วไปเลือกใช้ตามความเหมาะสม

 

Screw Thread Micrometers

Screw thread micrometer (Mitutoyo)

ไมโครมิเตอร์ดิจิตอลประเภท Screw Thread Micrometers ที่มีปลายสับผัสที่ออกแบบมา เพื่อใช้ในการวัดเส้นผ่านศูนย์กลางของชิ้นงานประเภทต๊าปรีมเมอร์ดอกกัด เฟืองเดือยและเฟืองเกลียวทรงกลมเพื่อหาความหนาและระยะของชิ้นงานสามารถเปลี่ยนหัวได้หลายระดับและชิ้นงานทั่วไปเลือกใช้ตามความเหมาะสม
 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้