เพิ่มความรวดเร็วในการตั้งระดับเครื่องจักรโดยการใช้ ระดับน้ำดิจิตอลไร้สาย (Wireless) ชนิดแม่นยำสูง

Last updated: 24 ธ.ค. 2565  |  3948 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ระดับน้ำดิจิตอลไร้สาย (Wireless) ชนิดแม่นยำสูง

ความแม่นยำในการตั้งระดับ (Leveling)และความรวมศูนย์ (Alignment)เป็นปัจจัยสำคัญสำหรับเครื่องจักร CNCกัดเหล็ก และเครื่องมือวัดทั้งหลาย การตั้งระดับหรือความรวมศูนย์ที่ไม่แม่นยำอาจจะทำส่งผลกระทบไปที่ความมั่นคงของโครงสร้าง (เช่นส่งผลให้เกิดแรงสั่นสะเทือนหรือเรียกว่า vibration) ซึ่งในระหว่างเครื่องจักรทำงานจะกระทบไปถึง accuracyและคุณภาพของชิ้นงาน

ณ ปัจจุบันเครื่องมือที่ใช้ในการตั้งระดับและความรวมศูนย์จะใช้ ระดับน้ำชนิดแม่นยำสูง (Precision Level) โดยการใช้เครื่องมือขนิดนี้จะใช้เวลานานเนื่องจากจุดปรับระดับของเครื่องจักรอาจจะไม่ได้อยู่ในต่ำแหน่งที่เราสามารถมองเห็นระดับน้ำตลอด ดังนั้นการปรับระดับในเครื่องจักรจึงใช้เวลาค่อนข้างนาน บวกกับการที่ระดับน้ำปัจจุบันเป็นการดูต่ำแหน่งของฟองน้ำความแม่นยำของระดับน้ำชนิดแม่นยำสูง (Precision Level) จึงมีขีดจำกัดทางด้านความแม่นยำ

 

ทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการตั้งระดับเครื่องจักร์

Digi-Pas 2-axis Smart precision Level เป็นเทคโนโลยีตั้งระดับและความรวมศูนย์แบบไร้สาย (Wireless)สำหรับเครื่องจักรและอุปกรณ์เครื่องมือวัด ผู้ใช้งานสามารถเพิ่มความรวดเร็วในการตั้งระดับและความแม่นยำซึ่งโดยรวมจะทำให้เครื่องจักรที่ติดตั้งมีความมั่นคงทางด้านโครงและทำให้การทำงานของเครื่องจักรมีประสิทธิภาพมากขึ้น ระดับน้ำดิจิตอล Digi-Pas สามารถแสดงค่าแกน X-Yตอนตั้งระดับเครื่องจักรผ่านมือถือหรือPC แบบ Real time ผู้ใช้งานจึงไม่จำเป็นต้องขยับออกจากต่ำแหน่งที่ปรับเครื่องจักรเพื่อมาดูค่าที่ระดับน้ำ การส่งข้อมูลแบบไร้สายทำให้สามารถตั้งระดับเครื่องจักรและความรวมศูนย์โดยใช้ช่างคนเดียวโดยระบบ Applicationที่แถมมาพร้อมเครื่องสามารถดาวน์โหลดได้ผ่านทางPCหรือมือถือได้โดยรองรับทั้งระบบ IOS และ Android อีกหนึ่งเหตุผลสำคัญในการเลือกใช้ระดับน้ำ Digi-Pas คือสามารถวัด 2แกน ( X- Y Axis) ได้ในเครื่องเดียวโดยทางผู้ใข้งานจึงไม่จำเป็นต้องมีระดับน้ำธรรมดาสองอัน

 


 


จากเทคโนโลยีฟองน้ำสู่ MEMs Technology ในระดับน้ำ

Digi-Pas 2-axis Smart precision Level ใช้ระบบ MEMs Technology ในการทำงาน ระบบ MEMs คือการใช้ MEMs sensor ในการส่งสัญญาญความเปลี่ยนแปลงทางระนาบและองศาไปถึงตัวมือถือหรือหน้าจอบนระดับน้ำ นอกเหนือจากนั้น Digipas จะมีระบบ Built in Vibrometer หรือเรียกว่า Sensorตรวจจับความสั่นสะเทือนเพื่อวัดค่าสั่นสะเทือนของเครื่องจักรระหว่างติดตั้งแบบ Real time.  เทคโนโลยีเหล่านี้ทำให้ Digi-Pas สามาถทำความแม่นยำได้ถึง 1-arcsec และแสดงระดับพร้อมวัดแรงสั่นสะเสือนได้ ความแม่นยำของผลิตภัณฑ์ Digi-Pas ถูกรับรองด้วยแล็ปสากลที่ได้รับรองจาก NIST, JIS และ DIN  ปัจจุบันถูกใช้งานในหลายอุตสาหกรรม เช่น Precision Machinery, Automotive, Semi-conductor, Medical, Defense, Research laboratories, Railways, Contructions, and Oil and Gas.

 

 

 

 

ตัวอย่างรุ่นระดับน้ำดิจิตอล [ Digi-Pas® ]

 

DWL1300XY

ระดับน้ำดิจิตอลรุ่น DWL-1300XY 2 Axis เป็นระดับน้ำดิจิตอลระดับเริ่มต้นราคาย่อมเยา สามารถส่งข้อมูลเข้ามือถือแบบ Real time ได้

 

 

 

DWL-1500XY 0.020mm/M  (0.001°) 6 Inch- Bluetooth

ระดับน้ำดิจิตอลรุ่น DWL-1500XY 2 Axis เป็นระดับน้ำดิจิตอลระดับเริ่มต้นราคาย่อมเยา สามารถส่งข้อมูลเข้ามือถือแบบ Real time ได้ โดยมีความแม่นยำและละเอียดมากกว่า DWL-1300XY

 

 

  Catalog 2-Axis SMART MACHINIST LEVEL 


 

 

 

DWL-3000XY Precision Digital Level 0.18mm/M (0.01°)-Bluetooth

ระดับน้ำดิจิตอล DWL-3000XY เป็นระดับน้ำที่นิยมสำหรับผู้ติดตั้งเครื่องจักร โดยมีMeasuring range ถึง 90° และมีระบบวัดค่า Vibrometer ในตัว สามารถส่งข้อมูลเข้ามือถือหรือPCได้ด้วยระบบ Real time

 

 

DWL-3500XY Professional Machinist Level 0.02mm/M (0.001°)-Bluetooth

ระดับน้ำดิจิตอล DWL-3500XY เป็นระดับน้ำที่นิยมสำหรับผู้ติดตั้งเครื่องจักรโดยมีค่า Accuracyที่ดีกว่า DWL-3000XY  โดยยังมีระบบวัดค่า Vibrometerอยู่ในตัว สามารถส่งข้อมูลเข้ามือถือหรือPCได้ด้วยระบบ Real time


 

 CATALOG PROFESSIONAL PRECISION DIGITAL LEVEL

 

 

 

DWL-8500XY Ultra Precision Inclinometer

ระดับน้ำดิจิตอลชนิดแม่นยำสูง DWL-8500XY เป็นระดับน้ำสำหรับผู้ที่ต้องการความแม่นยำขนาด 1Arcsec (5µm/Mm)และมี Measuring rangeอยู่ที่ 14,000Arcsec (70mm/M) พร้อมระบบVibrometer สามารถส่งข้อมูลต่างๆเข้ามือถือหรือPCได้แบบ Real time

 

 

  Catalog 2-Axis Ultra Precision Inclinometer DWL8500XY

 

 

DWL-9000XY Ultra Precision Inclinometer

ระดับน้ำดิจิตอลชนิดแม่นยำสูง DWL-9000XY เป็นระดับน้ำที่มความแม่นยำมากที่สุดในตลาด โดยมีความแม่นยำอยู่ที่ 0.2Arcsec (1µm/Mm)และมี Measuring rangeอยู่ที่ 72,000Arcsec (35mm/M) พร้อมระบบVibrometer สามารถส่งข้อมูลต่างๆเข้ามือถือหรือPCได้แบบ Real time

 

  Catalog 2-Axis Ultra Precision Inclinometer DWL9000XY

 

DWL-5000XY 2-Axis Precision Inclination Sensor

Digi-Pas DWL-5000XY เป็น Sensorระดับน้ำสำหรับไว้ติดตั้งกับเครื่องจักร โครงสร้าง หรืออุปกรณ์ต่างๆเพื่อที่จะคอยส่งข้อมูลแบบ Real time ให้กับทางปลายทาง

 

 

 Catalog 2-Axis Inclination Sensor Module

 

 

 

 

สนใจสินค้าติดต่อเจ้าหน้าที่ฝ่ายขายที่ 02-621-7950-55 หรือ 06-1401-6799

หรือส่งemail เข้ามาที่ jetco@jet.co.th

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้